TÌM HIỂU VỀ VẬT LIỆU ĐIÊU KHẮC

Hãy cùng BIM tìm hiểu về vật liệu điêu khắc?

VẬT LIỆU ĐIÊU KHẮC TẠI BIM

Trong bài viết này BIM sẽ chia sẻ với các bạn về kiến thức về vật liệu điêu khắc. Bất kì vật liệu nào có thể được ddocjw định hình theo ba chiều điều có thể được sử dụng để điêu khắc. Một số vật liệu đã được chứng minh là đặc biệt phù hợp do tính chất về cấu trúc, thẫm mỹ và tính thực tiễn của chúng. Một số vật liệu điêu khắc quan trọng như là gỗ, kim loại,… Những vật liệu này có thể gọi là vật liệu truyền thống. Và hiện nay có nhiều vật liệu như: Xốp EPS, compositeplastic được sử dụng ngày càng nhiều.

♻️ GỖ

điêu khắc gỗ độc đáo

Gỗ có hai loại: gỗ cứng và gỗ mềm. Cả hai loại gỗ đều được sử dụng để điêu khắc. Cấu trúc gỗ dùng trong điêu khắc sợi của gỗ mang lại cho độ bền đáng kể để có thể chạm khắc mỏng và tự do hơn đá. Đối với những chế phẩm phức tạp hơn phải lựa chọn nhưng loại gỗ có sợi kết nối nhiều hơn. Gỗ được sử dụng chủ yếu trong nhà, vì nó không cứng và bền như đá. Gỗ không chịu được độ ẩm và nhiệt độ thời tiết bên ngoài vì gỗ sẽ bị chịu sự tấn công từ các loại côn trùng và nấm mốc. Gỗ có màu sắc đa dạng, tinh tế đem lại những sản phẩm tuyệt vời. Gỗ mang lại sự ấm áp trong ngôi nhà của bạn mà các vật lệu khác không mang lại.

Các loại gỗ dùng trong điêu khắc: gỗ sồi, gỗ chanh, gỗ thông, gỗ tuyết tùng,… Kích thước của gỗ có giới hạn vì tùy vào kích thước của thân cây.

♻️ KIM LOẠI

tượng điêu khắc nghệ thuật

Bất cứ ở một quốc gia nào, Kim loại là một vật liệu được xem là phát triển. Kim loại được sử dụng phổ biến nhất trong nghệ thuật điêu khắc đặc biệt là đồng. Cơ bản về hợp kim này là:đồng và thiếc.nhưng vàng, bạc, nhôm, đồng, đồng thau, chì và sắt cũng được sử dụng rộng rãi. Hầu hết các kim loại có độ bền, cứng, và dẻo dai so với gỗ và đá. Về màu sắc và độ bóng, sáng và phản xạ của bề mặt kim loại đã được đánh giá cao và sử dụng phổ biến trong nghệ thuật điêu khắc.

♻️ XỐP EPS

vật liệu điêu khắc

Trọng lượng nhẹ: mô hình xốp EPS dễ di chuyển và thiết kế trong không gian hơn bất kì phụ kiêm trang trí nào. Bạn sẽ trầm trồ với kích thước khổng lồ của mô hình xốp EPS nhưng hay yên tâm, nó sẽ vô cùng nhẹ mà chỉ cần bạn và một người nữa là có thể rinh được mô hình đến một nơi an toàn. Dễ dàng thi công, tạo hình tạc tượng. Các hạt xốp kết dính với nhau chắc chắn, không bị bong tróc dù thi công bằng dao kéo, máy móc, Nhiều quy cách khác nhau, phù hợp mọi yêu cầu khách hàng. Các khối xốp có thể kết dính với nhau dễ dàng, chắc chắn tạo thành các khối xốp lớn. Màu trắng đẹp mắt, cực kỳ dễ nhìn, dễ dàng sơn lót bằng các loại màu sắc hắc nhau. Mô hình xốp EPS chống thấm và chống ẩm, chống nhiệt tốt: chịu đựng được tốt trong điều kiện khí hậu khác nhau. Do đó, bạn cs thể trang trí ngoài trời vào nhiều dịp lễ, tết.  Bạn có thể tạo bất cứ hình dạng nào từ Xốp EPS.

♻️ COMPOSITE

Composite có ưu điểm khối lượng riêng nhỏ, độ bền cơ học cao, độ cứng vững và uốn kéo tốt.  Đây là một chất liệu độ siêu bền, đàn hồi khá cao, không dễ vỡ hay sứt mẻ góc cạnh như những vật liệu truyền thống, chịu được môi trường và kháng chất khá cao có thể sử dụng đặc ngoài trời mà không lo hư hỏng, không cần phải tốn kém bảo quản. Tuổi thọ trung bình của vật liệu Composit từ 20 đến 40 năm( thời gian sử dụng dai hơn kim loại, gỗ) không những vậy còn gia công đơn giản, nhanh, đa dạng trong việc tạo hình tạo màu, thay đổi và sửa chữa, chi phí đầu tư trang trí sản xuất và phí bảo dưỡng thấp.

♻️ PLASTIC

tượng phật composite tại tphcm

Là một loại nhựa tổng hợp, được gia cố bằng sợi thủy tinh, nhẹ, cứng và độ bền tương đối cao. Plastic có những ưu điểm dẻo dai, dễ pha màu, dễ đóng khuôn tạo hình. Vật liệu Plastic còn có ưu điêm không thua kém sắt thép - kim loại về chất lượng khi gia công. Plastic có độ bền màu và trơ với hầu hết chất ăn mòn, ít bị oxi hóa nên vật liệu này đucợ sử dụng phổ biển và rổng rãi trông nghệ thuật điêu khắc tượng. Ngoài ra, nhựa plastic có tính cách điện, cách âm tốt và đang dần thay thế các loại vật liệu khác trong nghệ thuật điêu khắc tượng.

Dưới đây là địa chỉ uy tín 

 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ XÂY DỰNG BIM

????VP – SHOWROOM: 130, Cao Duc Lan street, An Phu ward, District 2, Ho Chi Minh city, Viet Nam
???? NHÀ XƯỞNG: 138 Thái Bình 2, P. Long Bình, Quận 9, Tp HCM
???? MST: 
0314072291
???? Số tài khoản: 1011168887979, NH Quân Đội – Hội Sở HCM
☎ Hotline: 0901 357 123

???? Mail: [email protected]

TỪ KHÓA TÌM KIẾM GOOGLE

Điêu khắc nghệ thuật việt nam, tượng điêu khắc nghệ thuật, điêu khắc gỗ nghệ thuật, điêu khắc gỗ nghệ thuật, điêu khắc nghệ thuật là gì, nghệ thuật điêu khác gỗ việt nam, điêu khắc cơ bản, học nghệ thuật điêu khắc, máy điêu khắc gỗ nghệ thuật, điêu khắc tượng, điêu khắc, chắc liệu điêu khắc, vật liệu điêu khắc, chất liệu trong điêu khắc.